MỤC LỤC
- 1 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Ứng dụng CNTT vào các trò chơi toán học giúp học sinh hứng thú khi học Toán lớp 1 NĂM 2024 được soạn theo file word gồm 20 trang.
- 2 I. PHẦN MỞ ĐẦU
- 2.1 1. Lí do chọn đề tài
- 2.2 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
- 2.3 3. Đối tượng nghiên cứu
- 2.4 4. Phạm vi nghiên cứu
- 2.5 5. Phương pháp nghiên cứu
- 2.5.1 5.1. Nhóm nghiên cứu lí luận
- 2.5.2 BẠN MUỐN MUA TÀI LIỆU NÀY?
- 2.5.3 VUI LÒNG CHUYỂN KHOẢN VỀ
- 2.5.4 VU NGO DAN
- 2.5.5 NGAN HANG QUOC TE VIB
- 2.5.6 STK 888189686
- 2.5.7 NỘI DUNG: SKM116
- 2.5.8 SỐ TIỀN CẦN CHUYỂN: 300.000Đ
- 2.5.9 SAU ĐÓ, VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO:
- 2.5.10 0979 702 422 (KHÔNG CẦN KẾT BẠN)
- 2.5.11 CHÚNG TÔI SẼ GỬI FILE CHO BẠN SAU KHI NHẬN ĐƯỢC THANH TOÁN.
- 2.5.12 LƯU Ý: MỖI TỈNH 1 THẦY CÔ. TÀI LIỆU ĐÃ DỰ THI TẠI HÀ NỘI.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Ứng dụng CNTT vào các trò chơi toán học giúp học sinh hứng thú khi học Toán lớp 1 NĂM 2024 được soạn theo file word gồm 20 trang.
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
Trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT đã rất phổ biến ở Việt
Nam. Cùng với sự đi lên của xã hội, ngành giáo dục cũng mạnh dạn đưa ứng dụng CNTT vào dạy học. Đối với ngành giáo dục đào tạo, CNTT có tác dụng mạnh mẽ, làm thay đổi nội dung và phương pháp dạy học. Mặt khác, ngành giáo dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho CNTT. Hơn nữa, CNTT là phương tiện để giúp chúng ta tiến tới một “ Xã hội học tập”. Bởi vậy, trong năm học này, ngành giáo dục tiếp tục ứng dụng CNTT trong trường học để tạo bước đột phá về ứng dụng CNTT trong giáo dục và tạo tiền đề phát triển CNTT trong những năm tiếp theo. Việc sử dụng CNTT đã trở nên phổ cập và mang tính thường nhật. Trong trường tiểu học, học sinh lớp 1 đã được làm quen với môn Tin học. Nên việc đưa ứng dụng CNTT vào trường học là việc làm cần thiết và đúng đắn.
Trong công tác giảng dạy, CNTT có tác dụng mạnh mẽ, làm thay đổi phương pháp dạy và học. Nhờ đó mà học sinh hứng thú học tập hơn, kết quả là học sinh tiếp thu bài tốt hơn. Ứng dụng CNTT có thể đưa vào tất cả các môn học, đặc biệt là các môn có sử dụng nhiều tranh ảnh cho bài giảng. Trong mấy năm học gần đây, tôi đã mạnh dạn đưa ứng dụng CNTT vào nhiều môn học. Đặc biệt là môn Toán tôi đã thiết kế được giáo án điện tử để đưa vào giảng dạy. Bởi trong các môn, Toán được xem là một bộ môn khô khan nhất, chính vì lẽ đó mà không ít giáo viên đã tìm cách lồng ghép các trò chơi vào trong các giờ học để giúp học sinh hứng thú hơn. Các trò chơi có nội dung toán học lí thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được củng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm.
Vì vậy, khi áp dụng CNTT vào bài giảng, ngoài sử dụng phần mềm Power Point là ứng dụng dễ tiếp cận nhất, tôi còn sử dụng các trang web trực tuyến (online) và một số ứng dụng trò chơi offline trực tiếp trên máy tính vào phần luyện tập, tạo không khí học tập thoải mái cho học sinh. Việc tìm hiểu sâu hơn nữa những ứng dụng CNTT trong thiết kế các trò chơi môn Toán sẽ góp phần tạo cho các em những trò chơi thật sự hiệu quả nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, góp phần thu hút sự chú ý của các em hơn nữa. Qua quá trình soạn giáo án và giảng dạy tôi đã đúc kết được một số kinh nghiệm và quyết định viết đề tài: “Ứng dụng CNTT vào các trò chơi toán học giúp học sinh hứng thú khi học Toán lớp 1”.
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
2.1. Mục tiêu
Do môn Toán là môn học có vị trí nền tảng, là cái gốc góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở Tiểu học, đặc biệt là dạy học toán cho học sinh lớp 1 theo phương hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, tăng cường hoạt động cá thể phối hợp với học tập giao lưu. Vì thế, để thực hiện được đề tài trên, tôi đã đặt ra và giải quyết được các mục tiêu sau:
- Giúp các em HS hình thành và rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
- Góp phần gây hứng thú học tập môn Toán cho học sinh lớp 1 từ đó học tập có hiệu quả hơn.
- Giải quyết các kiến thức học trên lớp thông qua các bài tập từ trò chơi, giúp các em ghi nhớ lâu hơn, phản ứng nhanh nhạy hơn, và đặc biệt thực hành thường xuyên giúp các em tiến bộ nhiều hơn. Từ đó cũng giảm bớt gánh nặng cho các bài tập về nhà.
2.2. Nhiệm vụ
- Muốn cho trẻ thích học môn toán, GV cần tìm mọi cách để gây hứng thú trong quá trình lên lớp, gợi ra sự tò mò, ham hiểu biết, thích tìm hiểu, muốn nắm được cái mới lạ mà giờ học toán sẽ đem lại cho các em.
- GV cần sáng tạo và vận dụng tốt các ứng dụng CNTT để áp dụng được vào bài giảng hiệu quả.
3. Đối tượng nghiên cứu
- Nghiên cứu thực tế giảng dạy và học tập môn Toán lớp 1 tại trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình.
- Nghiên cứu về các trò chơi có ứng dụng CNTT thông qua Powerpoint, trò chơi offline, trò chơi trực tuyến có thể áp dụng vào giảng dạy môn Toán lớp 1. Và cách để sáng tạo, vận dụng nó vào thực tiễn.
4. Phạm vi nghiên cứu
- Mẫu nghiên cứu: Học sinh lớp 1B trường Tiểu học ,……………………………
- Phạm vi thời gian: Năm học 2023 – 2024
5. Phương pháp nghiên cứu
5.1. Nhóm nghiên cứu lí luận
- Tìm hiểu các tài liệu công văn, chỉ đạo, quyết định về việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy nói chung và vào tổ chức trò chơi để sáng tạo bài học nói riêng.
- Đọc các tài liệu liên quan đến đề tài: Ứng dụng CNTT vào các trò chơi toán học.
Nghiên cứu chương trình Toán lớp 1 ở cả SGK, Sách Bài
BẠN MUỐN MUA TÀI LIỆU NÀY?
VUI LÒNG CHUYỂN KHOẢN VỀ
VU NGO DAN
NGAN HANG QUOC TE VIB
STK 888189686
NỘI DUNG: SKM116
SỐ TIỀN CẦN CHUYỂN: 300.000Đ
SAU ĐÓ, VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO:
0979 702 422 (KHÔNG CẦN KẾT BẠN)
CHÚNG TÔI SẼ GỬI FILE CHO BẠN SAU KHI NHẬN ĐƯỢC THANH TOÁN.
LƯU Ý: MỖI TỈNH 1 THẦY CÔ. TÀI LIỆU ĐÃ DỰ THI TẠI HÀ NỘI.