MỤC LỤC
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TẠO HỨNG THÚ TRONG HỌC TẬP BỘ MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN LỚP 6 CHO HỌC SINH THÔNG QUA TRÒ CHƠI THEO CT GDPT 2018, NĂM 2023-2024 ĐƯỢC SOẠN THEO FILE word 19 trang.
GIỚI THIỆU CHUNG
Tên sáng kiến kinh nghiệm: TẠO HỨNG THÚ TRONG HỌC TẬP BỘ MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH THÔNG QUA TRÒ CHƠI
- Tên tác giả:
- Thời gian thực hiện: Năm học 2023 – 2024
- Thời gian áp dụng sáng kiến kinh nghiệm: Từ tháng 09/2023 đến tháng 03/2024
2.4 Hiệu quả và mặt hạn chế của đề tài 13
- Những bài học kinh nghiệm khi thực hiện đề tài 15
- Kết luận
16
Tài liệu tham khảo 17
1. PHẦN MỞ ĐẦU
1.1 Lý do chọn đề tài
Từ năm học 2021-2022 chương trình GDPT 2018 được đưa vào giảng dạy ở cấp THCS. Môn Khoa học tự nhiên là một môn học mới được xây dựng dựa trên kiến thức tích hợp từ 3 bộ môn cũ của chương trình GDPT 2006 là Vật lí, Hóa học, Sinh học. Qua 2 năm giảng dạy bộ môn Khoa học tự nhiên ở khối lớp 6 tôi thấy phần lớn học chưa đam mê khám phá khoa học, chưa có sự đam mê với bộ môn Khoa
học tự nhiên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do kiến thức môn Khoa học tự nhiên khá khô khan, nhiều nội dung lí thuyết chưa gắn liền với thực tế, do đó tôi đã lựa chọn nghiên cứu về đề tài “ TẠO HỨNG THÚ TRONG HỌC TẬP BỘ MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN
CHO HỌC SINH THÔNG QUA TRÒ CHƠI” với mong muốn giúp
học sinh thêm yêu thích môn học, tích cực, hứng thú hơn khi tham gia các tiết học
1.2 Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
- Giới thiệu về một số trò chơi, phần mềm trò chơi sử dụng trong dạy học.
- Hướng dẫn về cách sử dụng các trò chơi, phần mềm trò chơi phục vụ dạy học.
- Tạo nên sự hứng thú, thu hút học sinh học tập bộ môn.
- Góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Giáo viên không ngừng tự học và rèn luyện nâng cao tay nghề, tìm tòi và học hỏi các phương pháp mới để tăng sự yêu thích của học sinh đối với bộ môn.
1.3 Đối tượng nghiên cứu
- Các trò chơi, phần mềm trò chơi dạy học hiện đại, tạo hứng thú.
- Các phần mềm, chương trình, trò chơi hỗ trợ ôn tập, củng cố kiến thức, kiểm tra đánh giá và vận dụng kiến thức.
- Học sinh học khối 6 trường THCS ……………
1.4 Giới hạn phạm vi nghiên cứu
- Các phầm mềm trò chơi, trò chơi hỗ trợ dạy học.
- Các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại.
- Học sinh các lớp 6/17, 6/14 tại Trường THCS …………….
1.5 Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu
- Phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp kiến thức
- Phương pháp trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp
- Trao đổi, giao lưu với học sinh
BẠN MUỐN MUA TÀI LIỆU NÀY?
VUI LÒNG CHUYỂN KHOẢN VỀ
VU NGO DAN
NGAN HANG QUOC TE VIB
STK 888189686
NỘI DUNG: SKM611
SỐ TIỀN CẦN CHUYỂN: 180.000Đ
SAU ĐÓ, VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO:
0979 702 422 (KHÔNG CẦN KẾT BẠN)
CHÚNG TÔI SẼ GỬI FILE CHO BẠN SAU KHI NHẬN ĐƯỢC THANH TOÁN.